Chuyện cuối năm

2- …Thật & giả ?
Tôi có 1 ông đồng hương sống nhiều năm ở HN , ông này có vợ là người HN gốc nên cũng nhiễm chất nghệ sỹ của người HN , nghĩa là … “ đi lang thang hoài trên phố nhưng ko nhớ nổi một con đường “ . Nhưng , là vì dân tỉnh lẻ lại mưu sinh ở mảnh đất mà ở nơi ấy ( theo như người đời vẫn nói là vô cùng khắc nghiệt , vô cùng nghiệt ngã , vô cùng gì gì nữa ….ko giống ai ? ) nên ông cũng học được hơi bị …nhiều những điều ko giống ai .
Mới gần đây Tôi ra HN có chút việc riêng , nhân tiện ghé thăm ông , ông vốn là … ” Tân nghệ sỹ HN ” nên khi chở tôi đi bằng xe máy , ông đi ngược nhầm vào đướng 1 chiều . 2 anh CSGT đi trên xe “ BỒ CÂU TRẮNG “ rượt theo và ra hiệu lệnh dừng xe . Ông bạn tôi xuống xe và đi lại gần 1 anh CSGT ghé nói nhỏ điều gì đó cùng với tấm thẻ trên tay . Hai anh CSGT ra hiệu cho chúng tôi đi với nụ cười thân thiện , Tôi bị hơi bất ngờ và đến khi chúng tôi ngồi uống café ở trong quán , nhân lúc vắng người tôi mới khẽ hỏi chuyện gì đã xẩy ra , anh bạn tôi cười khẩy :” Tao bảo với chúng nó tao là CS hình sự đang bám theo “ đối tượng “ và cho chúng nó xem tấm thẻ “ Trung tá CA “ . Ông vào ngành CA khi nào vậy ? tôi vô cùng ngạc nhiên . Thẻ giả mà , ông đáp . Tôi hỏi :” Ông ko sợ CSGT họ phát hiện ra à ? “ . Ông cười …và hỏi tôi thay cho câu trả lời :” Theo ông , mấy chú CSGT vừa gặp thật hay giả …? “
Ờ …ờ… chuyện này ở SG ….cũng có nhiều nhe ?
30-12-14

Bình luận về bài viết này